Địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về giải quyết thủ tục hành chính để tổ chức và công dân biết, thực hiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về giải quyết thủ tục hành chính để tổ chức và công dân biết, thực hiện

 

ĐỊA CHỈ NHẬN PHẢN ẢNH, KIẾN NGHỊ VỀ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Trong quá trình liên hệ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh Bình Định nếu gặp phải các trường hợp sau: 

(i) “Khi nộp hồ sơ không được cung cấp Phiếu hẹn trả kết quả hoặc Phiếu hẹn không có mã hồ sơ”; 

(ii) “Khi đến nhận kết quả giải quyết TTHC theo Phiếu hẹn nhưng chưa có kết quả và không được thông báo trước bằng văn bản về lý do trễ hẹn, không có thư xin lỗi” thì tổ chức, công dân vui lòng phản ánh thông tin đến:

1. Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức qua Cổng Dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn/p/phananhkiennghi/pakn-gui-pakn.html.

Hoặc

2. Số điện thoại Phòng Kiểm soát TTHC thuộc Văn phòng UBND tỉnh: 0256.3823559.

Lưu ý: Không tiếp nhận phản ánh, kiến nghị liên quan đến các thủ tục có nội dung bí mật nhà nước; xử lý vi phạm hành chính; thanh tra; khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo; giải đáp pháp luật./. 

Thực hiện Điều 13 Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14 tháng 02 năm 2008 của Chính phủ về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính và khoản 4 Điều 15 “Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh” (ban hành kèm theo Quyết định số 72/2020/QĐ-UBND ngày 20 tháng 11 năm 2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh”);

Để kịp thời nắm bắt thông tin, phối hợp giải quyết phản ánh, kiến nghị của tổ chức, công dân về việc thực hiện chưa đúng các quy định liên quan của pháp luật hiện hành trong công tác giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ của các cơ quan hành chính các cấp trên địa bàn tỉnh; Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương phối hợp thực hiện một số nội dung công việc sau:

1. Thực hiện công khai trên Cổng/Trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị và niêm yết công khai tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã về thông tin của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của tổ chức, công dân về giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính theo mẫu đính kèm Công văn này.

Việc niêm yết công khai tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã phải thực hiện tại vị trí thích hợp, với kích thước phù hp để tổ chức, công dân dễ đọc, dễ tiếp cận và có hình thức bảo quản (bảng giấy ép plastic, bảng mica..), thường xuyên kiểm tra nhằm đảm bảo không bị hư hỏng, rách nát, hoen ố, không thể sử dụng được.

 2. Chỉ đạo bộ phận chức năng có liên quan trong cơ quan, đơn vị kịp thời phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh (thông qua Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính) rà soát, xem xét, giải quyết nhanh chóng các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, công dân đối với những trường hợp hồ sơ thủ tục hành chính thực hiện chưa đúng các quy định liên quan của pháp luật hiện hành.

Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh trân trọng đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương phối hợp triển khai thực hiện./.


Tập tin đính kèm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết