HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CỤM THI ĐUA CÁC XÃ, PHƯỜNG THUỘC THỊ XÃ HOÀI NHƠN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CỤM THI ĐUA CÁC XÃ, PHƯỜNG THUỘC THỊ XÃ HOÀI NHƠN

Hội nghị ngày 24/12

 

Năm 2022: UBND xã Hoài Châu - Trưởng Cụm và UBND phường Hoài Đức - Phó Cụm thi đua

Ngày 24/12/2022 Cụm thi đua các xã, phường thuộc thị xã Hoài Nhơn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Thành công tốt đẹp

-Hội nghị đã bỏ phiếu bầu chọn: 

+Đề nghị Tỉnh tặng cờ thi đua đơn vị UBND phường Tam Quan Nam.

+Đề nghị Thị xã khen thưởng 04 đơn vị gồm: P.Hoài Tân, P.Tam Quan, P.Tam Quan Bắc, X.Hoài Sơn.

-Năm 2023: UBND phường Hoài Đức -Trưởng Cụm và UBND xã Hoài Sơn -Phó Cụm thi đua thuộc thị xã Hoài Nhơn.

Cụm thi đua 17 xã, phường đã ký Giao ước thi đua thực hiện năm 2023:

 

 

ĐĂNG KÝ GIAO ƯỚC THI ĐUA NĂM 2023

CỦA CỤM THI ĐUA CÁC XÃ, PHƯỜNG THUỘC THỊ XÃ HOÀI NHƠN

 

Hôm nay, ngày 24 tháng 12 năm 2022, tại phòng họp UBND xã Hoài Châu, chúng tôi đại diện cho cán bộ, công chức, người lao động của Cụm thi đua các xã, phường thuộc thị xã Hoài Nhơn cam kết:

Năm 2023, với tinh thần thi đua “Đoàn kết – Đổi mới – Sáng tạo – Thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, các thành viên trong cụm thi đua tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, tiếp tục đổi mới tư duy, hành động quyết liệt, cụ thể hơn, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trong năm 2023 với các nội dung thi đua chủ yếu sau đây:

1. Phong trào thi đua phải được gắn kết chặt chẽ với yêu cầu, nhiệm vụ của từng thời điểm, từng giai đoạn cụ thể. Trong đó, tập trung vào những công tác trọng tâm của địa phương mình; làm tốt công tác nắm, dự báo tình hình đến đời sống nhân dân; tập trung đẩy mạnh thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2023 theo Kế hoạch của địa phương đã phát động; góp phần thực hiện thắng lợi Kế hoạch 5 năm 2021-2026 theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã Hoài Nhơn lần thứ XXI.

2. Tổ chức tuyên truyền, quán triệt và thực hiện tốt các chủ trưởng, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tư tưởng thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Luật Thi đua, Khen thưởng, Nghị định và các văn bản hướng dẫn thi hành của Trung ương, của tỉnh và thị xã về công tác thi đua, khen thưởng nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân về công tác thi đua, khen thưởng đối với sự nghiệp phát triển đất nước.

3. Tự nguyện đăng ký, tổ chức phát động các phong trào thi đua đặc biệt, cùng đồng hành với 05 phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động và các phong trào thi đua của tỉnh, UBND thị xã, cụm thi đua, các tổ chức đoàn thể phát động. Xây dựng chương trình, kế hoạch, biện pháp thực hiện các phong trào thi đua phù hợp, sáng tạo, với hình thức đa dạng, nội dung phong phú, bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm; ưu tiên tập trung giải quyết các vấn đề cấp bách, khó khăn, phức tạp; chú trọng phong trào thi đua trên các lĩnh vực cải cách thủ tục hành chính, cải tiến lề lối làm việc phát huy có hiệu quả cuộc cách mạng 4.0; tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu và chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan nhà nước các cấp; “thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”; phòng, chống tham nhũng, quan liêu... Gắn các phong trào thi đua với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Nghị quyết số 04-NQ/TW ngày 30/10/2016 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; …

4. Phải thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp triển khai thực hiện các phong trào thi đua; phát huy các phong trào từ thiện, nhân đạo, giải quyết việc làm, giảm nghèo bền vững; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và chăm lo các đối tượng chính sách, hộ nghèo. Qua đó, tạo điều kiện thúc đẩy phong trào thi đua thành phong trào thường xuyên, sôi nổi, rộng khắp để huy động được đông đảo các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân tham gia, ủng hộ, nhằm huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và Nhân dân tham gia thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, trật tự và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới.

5. Công tác khen thưởng cần nâng cao về chất lượng và đảm bảo chính xác, kịp thời, công khai minh bạch. Chú trọng khen thưởng nông dân, công nhân, người trực tiếp lao động sản xuất kinh doanh; các tập thể, cá nhân là điển hình tiên tiến và có thành tích đột xuất. Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị quan tâm triển khai thực hiện tốt Kế hoạch số 79/KH-UBND ngày 16/8/2021 của UBND thị xã về tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, mô hình mới, nhân tố mới trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025; theo đó, hàng tháng các địa phương lựa chọn và giới thiệu cho các cấp xét chọn, biểu dương, tuyên truyền tạo điều kiện để mô hình, điển hình phát huy tác dụng và là nòng cốt trong các phong trào thi đua ở cơ sở.

6. Thực hiện tốt chế độ thông tin báo cáo, sơ kết, tổng kết các phong trào thi đua./.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết