THỂ LỆ CUỘC THI TRỰC TUYẾN "TÌM HIỂU VỀ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ" NĂM 2024
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

THỂ LỆ CUỘC THI TRỰC TUYẾN "TÌM HIỂU VỀ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ" NĂM 2024

Thể lệ cuộc thi trực tuyến “tìm hiểu cải cách hành chính và chuyển đổi số” năm 2024

I. ĐỐI TƯỢNG

1. Đối tượng dự thi bắt buộc: Cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách, người lao động làm việc tại xã; công an xã và các tổ an ninh trật tự ở cơ sở; ban chỉ huy quân sự xã; cán bộ, viên chức làm việc tại Trạm y tế và các trường trên địa bàn xã; Trưởng các thôn; trưởng Ban công tác Mặt trận và trưởng các hội đoàn thể ở thôn; thành viên các Tổ tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến, Tổ công nghệ số cộng đồng ở các thôn.

2. Đối tượng khuyến khích tham dự cuộc thi: Đảng viên, đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên và nhân dân hiện đang sinh sống, công tác, học tập trên địa bàn xã đủ 15 tuổi trở lên.

3. Đối tượng không được tham gia cuộc thi: Thành viên Ban Tổ chức cuộc thi, Tổ Thư ký Tổ chức cuộc thi.

II. NỘI DUNG

1. Tìm hiểu các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các văn bản của Bộ, ngành Trung ương và của tỉnh Bình Định về cải cách hành chính và chuyển đổi số;

2. Tìm hiểu các nội dung cơ bản của Đề án 06 của Chính phủ (Quyết định số 06/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ: Phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030); Tìm hiểu những nội dung cơ bản về "Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030" của Thủ tướng chính phủ.

 3. Tìm hiểu các chỉ số liên quan đến công tác cải cách hành chính, bao gồm: Chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX), Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công cấp tỉnh (PAPI), Chỉ số Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức về sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS).

4. Tìm hiểu về dịch vụ công trực tuyến; các chỉ tiêu về dịch vụ công trực tuyến UBND thị xã giao; về dịch vụ công liên thông trong lĩnh vực khai sinh, khai tử.

III. HÌNH THỨC THI

1. Hình thức, cách dự thi

- Cuộc thi được tổ chức dưới hình thức trắc nghiệm trực tuyến trên Trang thông tin điện tử xã Hoài Châu.

- Người dự thi truy cập vào Trang thông tin điện tử xã Hoài Châu tại địa chỉ http://hoaichau-hoainhon.binhdinh.gov.vn. Chọn chuyên mục cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về cải cách hành chính và chuyển đổi số” năm 2024 và thực hiện theo các bước sau:

 Bước 1. Tra cứu Thể lệ cuộc thi.

 Bước 2. Tham gia thi:

- Nhập đầy đủ thông tin cá nhân.

- Tích chọn đơn vị công tác (người tham gia cuộc thi tự chọn mình thuộc nhóm đơn vị nào).

Bước 3: Trả lời lần lượt 30 câu hỏi trắc nghiệm xuất hiện trên màn hình, chọn đáp án chính xác nhất, thời gian làm bài trong vòng 30 phút, có thể thay đổi đáp án những câu đã chọn trước đó.

Bước 4: Gửi kết quả, phầm mềm sẽ tự động cho người thi biết kết quả thi của mình (số điểm đạt được, số thời gian trả lời câu hỏi, vị trí của mình trên tổng số người thi tính đến thời điểm hiện tại).

 Lưu ý: Bài dự thi chỉ được xem là hợp lệ khi người dự thi trả lời đủ 30 câu hỏi. Một người chỉ được đăng nhập và thi một lần.

 2. Thời gian diễn ra cuộc thi

Cuộc thi bắt đầu vào lúc 8 giờ 00 phút ngày 01/8/2024 và kết thúc vào lúc 08 giờ 00 phút ngày 20/8/2024.

 3. Công bố kết quả cuộc thi

Danh sách tập thể và người dự thi đạt giải được Ban Tổ chức công bố công khai trên Đài truyền thanh và trên Trang thông tin điện tử của xã.

Tổ chức trao giải dự kiến: Trong tháng 8 năm 2024.

4. Cách thức chấm điểm

Người dự thi trả lời 30 câu hỏi bằng cách chọn đáp án đúng từ các phương án do Ban Tổ chức đưa ra. Người đạt giải là người có tổng điểm cao nhất trong 1 lần thi, trả lời các câu hỏi trong thời gian ngắn nhất (xếp theo thứ tự nhất, nhì, ba, khuyến khích).

Trường hợp các thí sinh có số điểm bằng nhau sẽ căn cứ vào thời gian gửi bài thi trực tuyến nhanh hơn. Tập thể được giải là nhóm đơn vị có số lượng người tham dự nhiều nhất, trường hợp các tập thể có số người tham dự bằng nhau sẽ căn cứ vào tập thể có số người đoạt giải nhiều nhất.

 5. Hình thức thưởng và trao giải

Ban tổ chức sẽ Tổ chức tặng Giấy khen kèm theo tiền thưởng cho tập thể và cá nhân đạt giải.

IV. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

 1. Cơ cấu giải thưởng tập thể

 01 giải tập thể, gồm giấy khen và tiền thưởng: 500.000đ/giải.

 2. Cơ cấu giải thưởng cá nhân

- 01 giải Nhất, gồm giấy khen và tiền thưởng: 500.000đ/giải.

- 01 giải Nhì, gồm giấy khen và tiền thưởng: 400.000đ/giải.

- 01 giải Ba, gồm giấy khen và tiền thưởng: 300.000đ/giải.

-02 giải khuyến khích, gồm giấy khen và tiền thưởng: 200.000đ/giải.

V. VI PHẠM THỂ LỆ, GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI VÀ CÁC VẤN ĐỀ KHÁC LIÊN QUAN ĐẾN CUỘC THI 

1. Vi phạm thể lệ

 Ban Tổ chức cuộc thi sẽ chủ động loại bỏ và không công nhận kết quả thi đối với thí sinh dự thi trong các trường hợp sau:

- Tham gia dự thi không đúng theo quy định của Ban Tổ chức.

- Các trường hợp có dấu hiệu gian lận trong quá trình dự thi.

Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về việc chuyển tiền giải thưởng, giấy khen cho các cá nhân nếu người đạt giải thưởng cung cấp thông tin không chính xác (về Họ tên, số điện thoại, số CCCD, địa chỉ, đơn vị).

2. Giải quyết khiếu nại và các vấn đề khác liên quan đến cuộc thi

- Thí sinh có quyền khiếu nại về kết quả cuộc thi. Việc khiếu nại được thực hiện bằng văn bản, gửi đến Ban Tổ chức cuộc thi xem xét, giải quyết trong vòng 03 ngày kể từ ngày công bố kết quả thi; Sau thời hạn này, Ban Tổ chức cuộc thi không xem xét giải quyết khiếu nại.

- Ban Tổ chức cuộc thi xem xét, căn cứ vào dữ liệu tham gia dự thi của thí sinh lưu trữ trên hệ thống để làm căn cứ quyết định giải quyết khiếu nại. Quyết định giải quyết khiếu nại của Ban Tổ chức cuộc thi là quyết định cuối cùng.

- Ban Tổ chức cuộc thi không chịu trách nhiệm trong các trường hợp phát sinh khách quan do sự cố điện lưới, đường truyền mạng, tác động mất kết nối truy cập Internet, ảnh hưởng đến kết quả trả lời câu hỏi của thí sinh dự thi.

Trong quá trình tổ chức cuộc thi, nếu có những vấn đề phát sinh ngoài quy định của Thể lệ này, Ban Tổ chức sẽ quyết định, điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tiễn.

Trên đây là thể lệ cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu cải cách hành chính và chuyển đổi số” năm 2024. Quá trình diễn ra cuộc thi, các khó khăn, vướng mắc đề nghị các tập thể, cá nhân liên hệ với Ban Tổ chức cuộc thi (qua Văn phòng- Thống kê xã) theo số điện thoại 0358.721.857 để được giải đáp./.

 


Tập tin đính kèm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết